Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2020

Vai trò của IoT trong ngành Hậu cần & Vận tải

 Internet of Things (IoT) luôn là hệ sinh thái mong muốn, nơi một số thiết bị vật lý (thiết bị thông minh) được kết nối không dây với nhau trong cùng một mạng. Công nghệ này đã ảnh hưởng đến cách sống của chúng ta mạnh mẽ bằng cách tích hợp các công nghệ khác nhau như qua mạng không dây.


Internet vạn vật trong hậu cần và tác động của nó

Các nhà khai thác, kinh doanh cũng như người tiêu dùng cuối cùng được nhìn thấy mặt sáng của IoT khi được triển khai để bổ sung cho các hoạt động Logistics. Các chuyên gia xác định các lĩnh vực trong hoạt động Logistics, kho thông minh có thể được tự động hóa với Internet of Things. Rà soát các quy trình liên quan đến toàn bộ chuỗi giá trị hậu cần, các chuyên gia tìm ra cách để tích hợp các hoạt động kho, vận chuyển hàng hóa và giao hàng cuối cùng với sự trợ giúp của hệ thống IoT tích hợp.

Một số người có thể lập luận rằng việc khởi chạy các hệ thống IoT như vậy là tốn kém. Tuy nhiên, khi so sánh lợi ích của hệ thống này liên quan đến an toàn và bảo mật của người lao động, hiệu quả hoạt động chung và trải nghiệm khách hàng được cải thiện, chi phí mà nó có vẻ là một thỏa thuận hợp lý.

IoT trong hậu cần và vận  tải

Các gợi ý sau sẽ cho bạn một bức tranh rõ ràng về tác động của IoT đối với việc quản lý hoạt động Logistics:

- Nhận cập nhật thời gian thực về từng hoạt động của hậu cần
- Kiểm tra trạng thái của tài sản hoặc bưu kiện và nhận thông tin chính xác 
- Theo dõi và phân tích cách các tài sản đang hoạt động để cải thiện tốc độ chung của chúng và giảm thời gian giao hàng
- Tự động hóa một số hoạt động của các thiết bị lập trình để hoạt động theo một bộ quy tắc được xác định trước nhằm giảm sự can thiệp của con người, loại bỏ lỗi của con người, cải thiện chất lượng và giảm chi phí.

Điều gì thúc đẩy sự cần thiết của IoT trong Logistics?

Điện toán đám mây và Dữ liệu lớn đã cho phép quản lý các tập dữ liệu lớn và phân tích nó bằng các công cụ thích hợp. Mặc dù các công nghệ như vậy hiện dễ dàng có sẵn, ngành công nghiệp hậu cần nhằm mục đích tận dụng tối đa IoT để thu thập lượng lớn dữ liệu có thể giúp họ tinh chỉnh các hoạt động nhằm mang lại lợi ích tối đa.


Một số lý do rõ ràng cho thấy sự cần thiết của IoT trong ngành công nghiệp hậu cần như được nêu dưới đây:


- Khách hàng mong đợi sự minh bạch hoàn toàn và kiểm soát toàn vẹn trong suốt dự án quản lý chuỗi cung ứng.
- Người tiêu dùng cuối yêu cầu theo dõi lô hàng sản phẩm của họ, điều này khá dễ dàng với một hệ thống IoT tích hợp tại chỗ.
- Giảm nhân lực cho hỗ trợ khách hàng liên quan đến theo dõi và truy vấn lô hàng bằng cách cung cấp cho người dùng cuối ID theo dõi duy nhất để kiểm tra trạng thái thời gian thực của lô hàng.

Nói về việc triển khai thực tế IoT) trong Logistics, đây là cách công nghệ có thể giúp tối đa hóa hiệu suất tổng thể:


- Hiệu quả hoạt động: Việc sử dụng tối ưu các tài sản được kết nối trong mạng IoT mang lại hiệu quả hoạt động cao hơn. 
- Thiết bị theo dõi: Mặc dù hoạt động Logistics đòi hỏi phải sử dụng khá nhiều thiết bị, nhưng nó trở thành nhiệm vụ để theo dõi và kiểm tra trạng thái của từng thiết bị.

>>> Đọc thêm bài viết: Lợi ích của việc sử dụng kho thông minh trong chuỗi cung ứng của bạn
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Intech Group - Đơn vị Triển Khai, Thiết Kế, Lắp Đặt hệ thống nhà kho thông minh, nhà kho tự động áp dụng công nghệ hiện đại giúp quản lý xuất nhập hàng hóa.

Lưu trữ Blog