Thứ Bảy, 19 tháng 12, 2020

10 cách để tự động hóa kho của bạn để đạt hiệu quả tối đa

 Nhà kho thông minh là chìa khóa để có được lợi nhuận tốt nhất từ ​​việc lưu trữ, chọn và phân phối trong kho. Điều này giúp tăng năng suất. Dưới đây là những ý tưởng để tận dụng tối đa việc tự động hóa kho của bạn.


1) Hệ thống băng tải tự động


Sử dụng hệ thống băng tải để di chuyển các vật phẩm xung quanh kho có thể là một trong những cách tốt nhất để trở nên hiệu quả hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 50% thời gian trong kho được thực hiện với việc đi bộ và di chuyển thủ công các mặt hàng. Các loại khác nhau của hệ thống băng tải tự động phù hợp với các mục đích sử dụng khác nhau, ví dụ bao gồm băng tải hộp, băng tải pallet, băng tải đai. Thiết kế một hệ thống để tận dụng tốt nhất không gian là một phần quan trọng trong việc thực hiện tự động hóa. Băng tải thông minh là một phần của hệ thống kho và tích hợp vào hệ thống kho giúp băng tải hoạt động hiệu quả hơn với ít thao tác thủ công. 

Hệ thống băng tải trong kho hàng

2) Hệ thống quản lý kho WMS


Có một hệ thống phần mềm quản lý kho WMS là một phần quan trọng để giúp kho của bạn hoạt động hiệu quả. Các hệ thống quản lý kho có nhiều dạng và có thể bao gồm từ các hệ thống độc lập đơn giản đến các hệ thống phức tạp hơn với các tính năng như chọn, gửi hàng, kiểm tra, tích hợp, báo cáo và các tính năng khác. Có một hệ thống để tích hợp với các bộ phận tự động của kho có nghĩa là dữ liệu và báo cáo có thể được chia sẻ và cho phép kho chạy hiệu quả. 

3) Hệ thống sắp xếp để gửi hàng


Sắp xếp thành các làn đường gửi hàng sẵn sàng để được quét và tải lên các pallet làm tăng độ chính xác và khả năng truy tìm nguồn gốc. Nó cũng tiết kiệm thời gian trong việc sắp xếp thủ công.

4) Tự động đóng đai từng thùng hàng


Đây có thể là một phần của hệ thống băng tải để cho phép quá trình gửi hàng được tự động hóa. Mỗi hộp có thể được tự động đóng lại được dán kín và đóng dây đai.

5) Tự động đưa hàng hóa vào thùng hàng


Khi bắt đầu quá trình chọn hoặc kết thúc, hàng hóa tự động thả vào thùng hàng mà không cần thao tác thủ công. Điều này có thể hoàn toàn tự động và cũng có thể cắt giảm lỗi của con người. Hàng hóa được bỏ vào thùng hàng trước khi đóng gói và gửi đến phần sắp xếp của hệ thống.

6) Tự động in và dán nhãn


Tự động in và dán nhãn có chứa tất cả các thông tin giao hàng. Điều này tiết kiệm cho lao động thủ công và có thể ngăn ngừa lỗi của con người trong việc dán nhãn. 

7) Tự động đọc mã vạch


Mã vạch các hộp, pallet trong kho cho phép hệ thống theo dõi dễ dàng hơn. Mỗi phần của hệ thống tự động có thể sử dụng mã duy nhất này để thực hiện thao tác như chọn hoặc vận chuyển. Điều này cũng cho phép báo cáo và cắt giảm các lỗi bằng cách quét thùng hàng tại mỗi điểm tự động hóa.

8) Báo cáo hệ thống


Có báo cáo tự động cung cấp thông tin trực tiếp về hiệu suất của kho. Biết các mục ở đâu, bao nhiêu phần trăm đơn hàng được thực hiện và báo cáo hệ thống khác có thể là thông tin quan trọng cho hoạt động của doanh nghiệp.

9) Băng tải nghiêng và xoắn


Di chuyển các mặt hàng lên và xuống các tầng trong một nhà kho có thể mất nhiều thời gian. Băng tải xoắn ốc cho phép di chuyển hiệu quả các thùng hàng lên xuống sàn và là một phần của hệ thống băng tải có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian.

10) Hệ thống tích hợp


Tích hợp các hệ thống với nhau có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiết kiệm rất nhiều lỗi của con người. Đảm bảo hệ thống quản lý kho, hệ thống băng tải và các bộ phận khác trong kho tự động trao đổi dữ liệu nhanh nhất có thể với sự tương tác tối thiểu của con người.
Share:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Giới thiệu về tôi

Ảnh của tôi
Intech Group - Đơn vị Triển Khai, Thiết Kế, Lắp Đặt hệ thống nhà kho thông minh, nhà kho tự động áp dụng công nghệ hiện đại giúp quản lý xuất nhập hàng hóa.

Lưu trữ Blog